Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Cháy do chập mạch từ điện bạn nên biết

Điện là thứ rất quan trọng, nếu sử dụng điện không cẩn thận, sai cách sẽ gây nên rất nhiều nguy hiểm, cháy do chập mạch là một trong những trường hợp gây cháy từ điện, chúng ta nên biết và tìm cách phòng ngừa, đem lại sự an toàn cho mình và mọi người xung quanh.

Cháy do chập mạch là hiện tượng các pha chập, hoặc dây pha chạm đất làm điện trở dây dẫn giảm, cường độ dòng điện tăng đột ngột dẫn đến cháy cách điện dây dẫn, phát sinh tia lửa điện gây cháy thiết bị điện, nếu không được phát hiện và xử lý nhanh chóng có thể sẽ rất nguy hiểm.
Nguyên nhân do khi lắp đặt, khoảng cách 2 dây trần ngoài không đúng tiêu chuẩn nên khi cây đổ, gió làm chập, hai dây bị mất lớp vỏ bọc cách điện chập vào nhau, đấu nối đầu dây dẫn với nhau, sự ăn mòn dẫn tới lớp vỏ bọc cách điện bị phá hủy.
Cách phòng ngừa:
-Khi lắp đặt, thi công các dây dẫn điện trần ngoài nhà phải được mắc cách xa nhau 0,25m.
-Không sử dụng dây thép, đinh,…để giữ cố định dây dẫn điện.
-Các dây nối vào ổ cắm, đuôi đèn, máy móc phải chắc, gọn, điện nối vào mạch ở 2 đầu dây pha và trung tính không được xếp chồng lên nhau.

Hy vọng mọi người ai cũng nắm vững các kiến thức về điện gây ra để có cách xử lý đúng, hãy gọi thợ sửa điện chuyên nghiệp, có trình độ chuyên môn kỹ thuật khi có những sự cố hư hỏng xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ sửa chữa máy bơm tại nhà TPHCM

Sửa chữa máy bơm nước tại nhà là một trong những dịch vụ tiện ích được rất nhiều khách hàng tại TPHCM sử dụng. Điện nước Minh Nhật hiểu rằ...