Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Nguyên nhân và cách khắc phục cháy điện do dùng điện quá tải

Hiện nay, các vụ cháy nhà gây chết người làm thiệt hại rất lớn đến tài sản, tín mạng con người, một lời cảnh báo cho chúng ta trong việc sử dụng điện an toàn, đây là trách nhiệm của mỗi một người trong cuộc sống lúc này, đặc biệt trong việc sử dụng các thiết bị điện quá tải, một trong những nguyên nhân có khả năng gây cháy chập điện mà có thể xảy ra ở mọi nhà. Vậy hiện tượng cháy điện do sử dụng quá tải là gì?

Cháy điện do dùng điện quá tải là hiện tượng dòng điện của các phụ tải tiêu thụ lớn hơn so với dòng điện định mức của dây dẫn hay nguồn cấp.
Cách khắc phục dành cho người sử dụng:
-Phải chọn tiết diện dây dẫn phù hợp với dòng điện của phụ tải trong quá trình thi công hệ thống điện.
-Không được sử dụng nhiều thiết bị tiêu thụ có công suất lớn vượt quá khả năng chịu tải của dây dẫn.
-Khi nhìn thấy những biễu hiện như nhiệt độ của thiết bị tiêu thụ tăng, các dây dẫn điện bị nóng quá,…thì phải kiểm tra và khắc phục nhanh, tuyệt đối không được sử dụng khi chưa được sửa chữa.
-Dùng Cp, cầu dao điện, cầu chì, áptomát,…làm thiết bị đóng cắt và bảo vệ.

 Hãy bảo vệ chính mình và mọi người xung quanh để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn các đơn vị thi công hệ thống điện nước uy tín, vừa chất lượng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa làm bạn yên tâm hơn khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ sửa chữa máy bơm tại nhà TPHCM

Sửa chữa máy bơm nước tại nhà là một trong những dịch vụ tiện ích được rất nhiều khách hàng tại TPHCM sử dụng. Điện nước Minh Nhật hiểu rằ...