Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Những lưu ý khi sửa điện tại nhà

Một số gia đình, khi có sự cố hư hỏng như thay bóng đèn, thay dây điện mới,...đều tự mình xử lý, bạn có thể thay sử dụng hoàn toàn bình thường, không gặp vấn đề gì, nhưng đối với những sự cố khó khăn như đi đường dây của cả nhà, kiểm tra độ an toàn của dây dẫn,..những công việc này cần có máy móc chuyên dụng mà chỉ thợ sửa điện chuyên nghiệp mới có, để tránh những tai nạn khi sửa điện tại nhà bạn cần lưu ý một số điều:

-Xác định khả năng của mình, đừng nên thử, chắc chắn công việc này mình làm được, một số sửa chữa bạn không thể không nhờ đến thợ sửa điện.
-Nhớ tắt nguồn điện trước khi xử lý sự cố, một số người quên làm việc này, đã dẫn đến những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
-Hãy mang ủng khi dưới sàn có nước, tay khô, mang dép để cách điện, vì khi có điện nếu tiếp đất sẽ có dòng điện qua người cũng gây nên tình trạng nguy hiểm.
-Dùng bút thử điện kiểm tra những nơi có nghi ngờ xảy ra hư hỏng.
-Bạn cũng nên dùng mặt nạ hay mắt kiến để tránh những trường hợp bị bắn tia lửa, chuẩn bị các dụng cụ sửa điện không dùng tay tiếp xúc, càng hạn chế càng tốt.
-Đừng bao giờ quên những điều trên khi tự mình sửa điện tại nhà, luôn phải bảo vệ bản thân, nghiêm túc với công việc, đừng để những tai nạn không đáng tiếc xảy ra.
Nói chung, công việc tưởng chừng như đơn giản nhưng có thể sẽ xảy ra sự cố bất cứ lúc nào, bạn nên sử dụng các dịch vụ sửa chữa điện nước tại nhà, khi có cảm giác không an toàn nhé, bảo vệ bản thân cũng như mọi người xung quanh bạn, hãy góp phần đưa đất nước phát triển ngày càng vững mạnh an toàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ sửa chữa máy bơm tại nhà TPHCM

Sửa chữa máy bơm nước tại nhà là một trong những dịch vụ tiện ích được rất nhiều khách hàng tại TPHCM sử dụng. Điện nước Minh Nhật hiểu rằ...