Thứ Bảy, 22 tháng 7, 2017

Hãy để thợ sửa điện xử lý các sự cố liên quan đến điện phòng chống giặc lửa một cách an toàn nhất

Trong sáng ngày 26/2, sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh Bình Dương có báo cáo ban đầu vụ hỏa hoạn. Theo báo cáo nhanh, vào lúc 0 giờ 50 sáng, trung tâm thông tin chỉ huy nhận được tin báo cháy tại hộ gia đình tại căn nhà trong hẻm trên đường 30/4( thuộc khu phố 2, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương), vụ cháy khiến 4 thi thể bị chết gồm: Anh Hồ Hồng Điệp ( 39 tuổi, quê Vĩnh Long), chị Đoàn Thị Phi Yến (33 tuổi, quê Bến Tre), 2 bé Hồ Gia Bảo(9 tuổi) và Hồ Bảo Châu( 3 tuổi).

Đại tá Nguyễn Văn Dựt, phó giám đốc cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương, cho biết do vụ cháy được người dân phát hiện muộn, khi lực lượng đến hiện trường thì đám cháy bùng phát rất cao, bao trùm toàn bộ căn nhà. Lực lượng chữa cháy nhanh chóng tiếp cận dùng vòi tiếp nước để dập tắt lửa. Khoảng 7 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy diện tích cháy không lớn, nhưng gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. Theo nhận định ban đầu, vụ cháy có thể do chập điện.( thông tin từ báo điện tử VoV)
Các bạn thấy đó, chập điện là một trong những sự cố do điện gây nên, nếu phát hiện sớm thì cả nhà 4 người trên sẽ không có tình trạng tử vong xảy ra, bởi vậy, chỉ cần trong nhà có dấu hiện bất thường về điện, hoặc nghi ngờ có sự không an toàn, bạn nên kiểm tra ngay, và sử dụng điện một cách thật cẩn thận, khi dùng nên xem sét cách sử dụng thật kỹ, dùng xong nhớ tắt nguồn, khi ra ngoài nên kiểm tra hệ thống điện trước, khi đi ngủ bạn cũng nên đi một vòng xem lại lần nữa, bởi lẽ sự cố cháy chập điện sảy ra bên ngoài, thì còn có người thấy và giúp đỡ, còn chập cháy bên trong nhà, thì chỉ có cháy lớn thì người dân mới thấy và báo, nhưng mọi việc cũng không thể cứu vãng được, và cách tốt nhất, mỗi hộ gia đình nên đề phòng và cảnh giác, nâng cao hệ thống điện một cách thật có chất lượng, để đảm bảo an toàn cho mình và mọi người xung quanh. Nếu trường hợp không tự khắc phục, có thể gọi thợ sửa điện chuyên nghiệp, có chuyên môn đến hỗ trợ và sửa chữa một cách nhanh chóng, vừa an toàn, vừa tiết kiệm. Đảm bảo sự an toàn cho cả gia đình thân yêu của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ sửa chữa máy bơm tại nhà TPHCM

Sửa chữa máy bơm nước tại nhà là một trong những dịch vụ tiện ích được rất nhiều khách hàng tại TPHCM sử dụng. Điện nước Minh Nhật hiểu rằ...