Thứ Ba, 22 tháng 8, 2017

Thợ sửa điện là gì?

Khi có dòng điện chạy qua mọi dây dẫn đều nóng lên, do sự chuyển động của các electron bên trong, chúng tiếp xúc với nguyên tử thì năng lượng từ các electron đang chuyển động được giải phóng dưới dạng nhiệt.
Các electron mang lại sự hoạt động cho các thiết bị, được nằm trong các dây dẫn làm bằng kim loại tạo thành các mạch điện. Các electron chuyển động trong một mạch khép kín tạo nên dòng điện, qua dây dẫn từ điện cực âm đến điện cực dương, khi chuyển động theo cùng một chiều được gọi là dòng điện một chiều. Tại các nhà máy điện, các máy phát làm cho các electron chuyển động lien tục qua lại, sự đổi hướng lien tục của chúng tạo nên dòng điện xoay chiều.
Dây đồng dễ dàng cho các electron chuyển động bên trong, nên dây dẫn thường được làm từ đồng, và năng lượng bị hao phí dưới dạng nhiệt là tương đối, nếu chọn kim loại chẳng hạn như nickel làm cho các electron khó chuyển động bên trong nên sinh nhiệt, thường dùng chế tạo các máy sấy tóc, bình nấu nước,…
Điện không chỉ đem lại sự hoạt động cho các thiết bị bên cạnh đó, điện cũng làm cho các vật khác chuyển động, hay nói cách khác là điện làm cho các động cơ hoạt động.

Người phát hiện ra điện năng người ta gọi là nhà khoa học, còn người khắc phục, thi công, lắp đặt, sửa chữa các sự cố hư hỏng do điện gây ra trong các hộ gia đình, các công ty, các xưởng,... chúng ta gọi là thợ sửa điện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dịch vụ sửa chữa máy bơm tại nhà TPHCM

Sửa chữa máy bơm nước tại nhà là một trong những dịch vụ tiện ích được rất nhiều khách hàng tại TPHCM sử dụng. Điện nước Minh Nhật hiểu rằ...